Đào tạo công nghệ 4.0 cho giảng viên các trường đại học
Cập nhật ngày:04/07/2019 - 10:14:00

Hôm nay, ngày 3/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký kết hợp tác với Tập đoàn Aptech về việc đào tạo công nghệ 4.0 cho giảng viên các trường đại học.

Đại diện Aptech và Bộ Giáo dục và Đào tạo ký thỏa thuận hợp tác đào tạo giảng viên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với Tập đoàn Aptech, đơn vị này sẽ tổ chức chương trình đào tạo về công nghệ 4.0 cho giảng viên dạy công nghệ thông tin của các trường đại học.

Theo ông Chu Tuấn Anh, Giám đốc Aptech, chương trình đào tạo có phần lý thuyết được giảng dạy bởi giảng viên cao cấp quốc tế. Để hỗ trợ giảng viên trong việc tiếp thu bài giảng, Aptech sẽ bố trí thêm trợ giảng người Việt để có thể giúp giảng viên hiểu các phần khó.

Cùng với phần lý thuyết, chương trình học còn có tính thực hành cao, do các chuyên gia trực tiếp hướng dẫn.

Bên cạnh việc đào tạo giảng viên, Aptech cũng sẽ chuyển giao giáo trình giảng dạy với các nội dung chi tiết cho từng giờ, tiết dạy để đào tạo sinh viên. “Với giáo trình này, giảng viên sẽ dễ dàng áp dụng để đào tạo sinh viên mà không cần mất thêm thời gian để nghiên cứu, chuẩn bị giáo trình,” ông Tuấn Anh nói.

Cũng theo ông Tuấn Anh, thời gian đào tạo là hai ngày. Ông Tuấn cho biết, việc tính toán thời gian đào tạo được Aptech cân nhắc rất kỹ, nếu thời gian dài sẽ khiến các giảng viên khó thu xếp được thời gian, thời gian quá ngắn lại khó để có thể tiếp thu kiến thức. Vì thế, ông Tuấn cho rằng sau nhiều cân nhắc, Aptech đã đưa ra thời lượng đào tạo hai ngày, không quá dài để giảng viên có thể bố trí thời gian, cũng vừa đủ để có thể chuyển giao tri thức.

“Hiện chúng tôi mới mở một lớp với tối đa 30 giảng viên. Số lượng hạn chế nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo. Đã có 38 trường đại học đăng ký. Mỗi trường sẽ gửi hồ sơ hai giáo viên để ban tổ chức chọn một người. Sau khóa đào tạo, nếu hiệu quả cao, chúng tôi sẵn sàng mở thêm các khóa đào tạo tiếp theo để tạo cơ hội học tập cho các giảng viên khác,” ông Chu Tuấn Anh cho biết.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Pham Như Nghệ, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạokhẳng định khóa học là hoạt động thiết thực để nâng cao hơn nữa trình độ của giảng viên công nghệ thông tin, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cách mạng 4.0.

Dự kiến, khóa học sẽ được tổ chức vào tháng Chín tới./.

Phạm Mai

Vietnam+