Ban hành quy định về liên kết đào tạo trực tuyến với nước ngoài
Cập nhật ngày:11/10/2020 - 11:01:00
Thông tư quy định về điều kiện đào tạo, quy mô, các yêu cầu đối với liên kết đào tạo theo từng hình thức; cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm đào tạo; đội ngũ giảng viên, hỗ trợ kỹ thuật...
(Ảnh minh họa: PV/Vietnam+)

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban thành Thông tư số 38/20202/TT-BGDĐT Quy định về liên kết đào tạo với nước ngoài trình độ đại học, thạc sỹ, tiến sỹ theo hình thức trực tuyến và hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Theo thông tư này, liên kết đào tạo trực tuyến là việc hợp tác giữa cơ sở giáo dục đại học nước ngoài và cơ sở đào tạo Việt Nam nhằm thực hiện chương trình đào tạo thông qua môi trường mạng và sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông đa phương tiện để cấp văn bằng giáo dục đại học cho người học.

Hìn thức liên kết đào tạo trực tuyến là hình thức đào tạo khi thực hiện chương trình liên kết đào tạo có thời lượng giảng dạy theo phương thức trực tuyến từ 50% trở lên trông tổng thời lượng giảng dạy của chương trình.

Hình thức liên kết đào tạo trực tiếp kết hợp trực tuyến là hình thức đào tạo khi thực hiện chương trình liên kết đào tạo có thời lượng giảng dạy theo phương thức trực tuyến dưới 50% tổng thời lượng giảng dạy của chương trình.

Chương trình đào tạo của cơ sở giáo dục đại học nước ngoài đang thực hiện tại trụ sở chính đã được kiểm định chất lượng giáo dục và văn bằng được cơ quan quản lý có thẩm quyền về giáo dục của nước đó công nhận. Chương trình đào tạo tại trụ sở chính của cơ sở giáo dục đại học nước ngoài và chương trình đào tạo của cơ sở đào tạo Việt Nam đang được đào tạo trực tuyến ở cùng ngành hoặc ngành gần dự định liên kết đào tạo và đều có người tốt nghiệp.

Thông tư cũng quy định về quy mô đào tạo, các yêu cầu đối với liên kết đào tạo theo từng hình thức; cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm đào tạo; đội ngũ giảng viên, hỗ trợ kỹ thuật; trách nhiệm của các bên.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 20/11/2020./.

Phạm Mai

Vietnam+