Cơ hội săn học bổng tại 28 nước EU cho sinh viên Việt Nam
Cập nhật ngày:06/09/2016 - 22:20:00

Thông tin từ Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cho biết, đơn vị này sẽ phối hợp các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) tổ chức sự kiện “Ngày thông tin Học bổng EU” tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào tuần đầu tiên của tháng 10/2016.

Du học sinh Việt Nam tại Anh. (Ảnh: Như Mai/Vietnam+)

Cụ thể, “Ngày thông tin Học bổng EU” sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (11 Lê Hồng Phong, quận Ba Đình, Hà Nội) vào ngày 1/10 và tại Trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia (10-12 Đinh Tiên Hoàng, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) vào ngày 2/10. 

Người tham dự “Ngày thông tin Học bổng EU” sẽ có cơ hội tìm hiểu những trải nghiệm hấp dẫn và độc đáo khi học tập, nghiên cứu ở một trong 28 nước thành viên Liên minh châu Âu thông qua các chia sẻ của cựu du học sinh và đại diện các đại sứ quán. 

Sự kiện cung cấp các thông tin về Chương trình học bổng "Eramus Plus" của Liên minh châu Âu và các chương trình học bổng của các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu như Ireland, Ba Lan, Bỉ, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Hungary, Pháp, Phần Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Vương quốc Anh, Slovakia và Italy...

Châu Âu là một trung tâm văn hóa, ngôn ngữ và xã hội đa dạng và hấp dẫn. Các du học sinh có thể tận hưởng cuộc sống sôi động của châu Âu hiện đại và trải nghiệm những di sản văn hóa phong phú tại đây. 

Các trường đại học ở châu Âu cung cấp một hệ thống giáo dục chất lượng cao và rất nhiều chương trình học tập, nghiên cứu đa dạng. Những chương trình này nói chung có chi phí không quá cao, đặc biệt là khi có học bổng. 

Hiện rất nhiều quỹ học bổng dành cho du học sinh Việt Nam học tập ở châu Âu. Một số lượng lớn các học bổng được cung cấp bởi các nước thành viên Liên minh châu Âu./. 

THÁI AN  

(TTXVN/VIETNAM+)