Năm trường đại học hợp tác với châu Âu về việc làm cho sinh viên
Cập nhật ngày:08/12/2016 - 14:29:00

Ngày 07/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Phái đoàn châu Âu (EU) tại Việt Nam tổ chức lễ khởi động Dự án hợp tác Việt Nam-châu Âu về việc làm cho sinh viên.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Bùi Văn Ga phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TTXVN

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga, Đại sứ Vương quốc Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Hogberg, Trưởng Bộ phận phát triển và hợp tác của phái đoàn EU tại Việt Nam Alejandro Montalban.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định Dự án hợp tác Việt Nam-châu Âu về việc làm cho sinh viên diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, năng suất lao động trong bối cảnh cạnh tranh, hội nhập khu vực và thế giới. Việt Nam đang rất cần kinh nghiệm và sự hỗ trợ của các nước có nền giáo dục phát triển.

Với mục tiêu thúc đẩy hợp tác đào tạo đại học và sau đại học đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, giảm tình trạng thừa thầy thiếu thợ, đưa tỉ lệ thất nghiệp xuống mức thấp nhất, nắm bắt các xu thế việc làm và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, dự án hợp sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học tại Việt Nam.

Dự án cũng còn nhằm tăng sức cạnh tranh và chất lượng của các trường đại học Việt Nam, trong đó có việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp- một trong các yếu tố quan trọng trong xếp hạng các trường đại học trong khu vực và thế giới.

Qua dự án này, các trường đại học Việt Nam sẽ học tập được nhiều kinh nghiệm của các nước phát triển để triển khai thực hiện khung trình độ quốc gia, góp phần thực hiện đề án lớn của Chính phủ về tăng năng suất lao động, mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên.

Tổng giá trị dự án khoảng 1,5 triệu euro và cung cấp trực tiếp cho 5 trường đại học tham gia dự án cùng Viện Khoa học lao động và Xã hội nhằm xây dựng một trung tâm hướng nghiệp gồm các máy chủ và máy tính kết nối thu thập dữ liệu hệ thống thông tin.

5 trường đại học tham gia dự án gồm: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Huế, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh./.

(Theo TTXVN)