Khởi động cuộc thi Thử thách thanh niên Việt Nam với sáng tạo xã hội
Cập nhật ngày:11/04/2018 - 16:38:00

Cuộc thi Thử thách Thanh niên Việt Nam với Sáng tạo Xã hội vừa được phát động chiều ngày 9/5 tại Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.

Cuộc thi thuộc chuỗi Chương trình Thanh niên Việt Nam vì sáng tạo xã hội do Hội đồng Anh Việt Nam, Đại học Northampton và các trường đại học, trung tâm ươm tạo doanh nghiệp trên toàn quốc phối hợp tổ chức.

Đây là sân chơi dành cho thanh niên Việt Nam đang có những ý tưởng sáng tạo, ý tưởng kinh doanh giải quyết cụ thể các vấn đề xã hội hoặc phát triển cộng đồng. Mỗi đội có ít nhất là hai người và tối đa 5 người.

Cuộc thi sẽ bao gồm ba vòng. Vòng sơ loại ý tưởng diễn ra trong tháng Tư. Các đội nộp hồ sơ trực tuyến, hồ sơ của các đội sẽ được công bố công khai. Có 30 đội sẽ được chọn vào vòng bán kết.

Vòng bán kết có tên Hoàn thiện, diễn ra trong tháng Năm. Ở vòng thi này, mỗi đội sẽ có một cố vấn giúp đội hoàn thiện ý tưởng, thử nghiệm triển khai và hoàn thành các thử thách do ban tổ chức đưa ra. 

Có 10 đội xuất sắc nhất sẽ được chọn vào vòng chung kết và được có thêm hai cố vấn để giúp đội hoàn thiện hơn nữa ý tưởng kinh doanh, tham gia lớp đào tạo về kỹ năng thuyết trình. Các đội sẽ trình bày và bảo vệ ý tưởng trước ban giám khảo.

Vòng sơ loại và bán kết diễn ra tại ba miền Bắc, Trung, Nam. Vòng chung kết diễn ra tại Hà Nội, ban tổ chức sẽ đài thọ chi phí cho các đội đi dự chung kết. 

Ba ý tưởng xuất sắc nhất sẽ nhận được giải thưởng là tiền mặt cùng sự hỗ trợ giới thiệu đến các vườn ươm tạo kinh doanh, khởi nghiệp trên toàn quốc.

Theo ban tổ chức, cuộc thi nhằm khuyến khích sinh viên, thanh niên gắn kết cộng đồng và doanh nhân trong việc đưa ra ý tưởng đáp ứng được những thách thức xã hội và cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng yếu thế./.

Phạm Mai

Vietnam+