Chia sẻ kinh nghiệm của Nhật Bản trong phát triển nguồn nhân lực
Cập nhật ngày:14/09/2018 - 15:37:00

Ngày 14/9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức buổi thuyết trình "Chính sách phát triển nguồn nhân lực của Nhật Bản thời kỳ cải cách Minh Trị Duy Tân, ý nghĩa và sự tác động đối với sự phát triển của Nhật Bản."

 

Giáo sư Shinichi Kitaoka, Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) thuyết trình. (Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN)

Các nội dung do Chủ tịch JICA Nhật Bản, giáo sư Shinichi Kitaoka, thuyết trình. 

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ dự án Việt-Nhật về cải cách hành chính, trong đó có hợp phần về đào tạo phát triển nguồn nhân lực.

Buổi thuyết trình được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tới 63 tỉnh, thành ủy; Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Đảng ủy Khối các Doanh nghiệp Trung ương; Đảng ủy Ngoài nước; Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam...

Phát biểu khai mạc, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính nêu rõ buổi thuyết trình được tổ chức với mục đích tham khảo một số kinh nghiệm của Nhật Bản trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực giai đoạn cải cách Minh Trị Duy Tân tạo động lực cho sự phát triển của đất nước Nhật Bản; liên hệ với chính sách phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam trong giai đoạn phát triển đất nước hiện nay. 

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio nhấn mạnh năm 2018, Việt Nam và Nhật Bản tổ chức nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Đại sứ hy vọng từ buổi thuyết trình có thể phát huy những kinh nghiệm của Nhật Bản trong đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam.

Buổi thuyết trình nhằm giúp đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức nhân sự, phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam học tập kinh nghiệm của Nhật Bản và liên hệ trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII về công tác cán bộ.

Đào tạo, bổi dưỡng cán bộ là khâu quan trọng trong công tác cán bộ, được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Việc học tập kinh nghiệm của các nước về công tác phát triển nguồn nhân lực có ý nghĩa rất quan trọng để phát triển đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị của Việt Nam đủ tầm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới, nhất là trong thời kỳ tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu đến năm 2020, Việt Nam trở thành nước công nghiệp./.

Quỳnh Hoa (TTXVN/VIETNAM+)