Cơ hội nhận Giải thưởng Khoa học ASEAN-US dành cho phụ nữ năm 2019
Cập nhật ngày:05/05/2019 - 17:00:00

Giải thưởng Khoa học ASEAN-US dành cho phụ nữ năm 2019 sẽ được trao tại Singapore vào tháng 10/2019. Tiền thưởng dành cho ứng viên đoạt giải Nhất là 20.000 USD và 5.000 USD cho ứng viên giải Nhì.

Giải thưởng Khoa học ASEAN-US dành cho các nhà khoa học nữ. (Ảnh minh họa: PV/Vietnam+)

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa đề nghị các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu đề cử ứng viên tham gia Giải thưởng Khoa học ASEAN-US dành cho phụ nữ năm 2019.

Giải thưởng do Chính phủ Hoa Kỳ, USAID (Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ), Tổ chức Underwriters Laboratories (UL), hợp tác với ASEAN, nhằm tăng cường năng lực khoa học và công nghệ ASEAN và bình đẳng giới.

Giải thưởng nhằm tôn vinh vai trò, cống hiến của các nhà khoa học nữ trẻ có tiềm năng đang nghiên cứu khoa học, có đóng góp để xã hội bền vững, theo đuỏii sự nghiệp khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Đối tượng tham gia là công dân nữ của các nước thành viên ASEAN, dưới 40 tuổi, có bằng tiến sỹ hoặc bằng cấp tương đương. Mỗi nước được lựa chọn hai ứng viên để tham gia tranh giải.

Chủ đề của giải thưởng năm nay là “Nền kinh tế tuần hoàn.” Theo đó, các ứng viên cần có sự hiểu biết sâu sắc về nền kinh tế tuần hoàn, có các công trình nghiên cứu, công nghệ hoặc mô hình kinh doanh liên quan đến chủ đề của giải thưởng. Các nghiên cứu hướng đến mục tiêu: sử dụng hiệu quả nhất các nguồn tài nguyên, đưa ra các công nghệ kỹ thuật tốt nhất để sản xuất bền vững, đưa ra thực hành quản lý môi trường tốt nhất, thúc đẩy các hoạt động để xử lý chất thải…

Tổng số tiền giải thưởng là 25.000 USD do Tổ chức UL tài trợ, trong đó tiền thưởng cho ứng viên đạt giải nhất là 20.000 USD, ứng viên đạt giải nhì là 5.000 USD. Lễ trao giải được tổ chức tại Singapore vào tháng 10/2019.

Thông tin chi tiết về giải thưởng và cách thức tham gia xem tại đây./.

Phạm Mai

Vietnam+